Rich Products Việt Nam - Hành trình “ Làm Đẹp Cộng Đồng”

Hằng năm cứ vào thời gian này, Rich Products Việt Nam lại tổ chức những hoạt động từ thiện “Làm đẹp cộng đồng” với mục đích động viên, khuyến khích những người có hoàn cảnh khó khăn, những phận đời cơ nhỡ và tạo thêm động lực để họ có thể vượt qua các trở ngại tạm thời trong cuộc sống. Mỗi năm một hành trình, đây cũng là dịp để các cộng sự của chúng ta có thời gian nhìn lại cuộc sống xung quanh mình, và có cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị văn hóa của Rich Products Việt Nam.

Năm nay, chuyến du hành này được diễn ra vào ngày 21 tháng 12, với thông điệp “Rich’s kết nối yêu thương, lan tỏa cộng đồng”. Các điểm dừng chân của đoàn từ thiện gồm có 4 quán ăn Nụ Cười, bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện Ung Bướu khoa nhi tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong chuyến từ thiện, các cộng sự của Rich’s đã có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm và hiểu hơn về những mảnh đời khác nhau trong xã hội, trở thành những “đại sứ” mang niềm vui, tình yêu và hi vọng đến cho những phận đời khó khăn, cơ nhỡ. Không ai có quyền được chọn nơi mình sinh ra, trên thế giới có biết bao nhiêu mảnh đời éo le, lầm lỗi đang cần chúng ta giúp đỡ, chở che. Với thông điệp ấy, chúng ta sẽ mang đến cho cộng đồng thêm nghị lực để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn phía trước động viên, khích lệ họ giúp họ tự nổ lực vươn lên thực tại, không ngừng phát triển bản thân và để mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

 

Các cộng sự Rich’s được chia thành từng nhóm nhỏ và phụ trách công việc mua lương thực, hỗ trợ nhà bếp nấu những xuất ăn tại các quán Nụ Cười. Các anh chị cộng sự Richs đã không ngại vất vả, khó khăn, thậm chí lên công ty làm việc vào ngày thứ 7 cuối tuần để nhanh chóng hoàn thành số lượng bánh muffin làm quà và gói chúng trong những chiếc túi nhỏ xinh dành tặng các em nhỏ tại 2 bệnh viện Nhi Đồng 2 và Ung Bướu khoa nhi nhân dịp Giáng Sinh. Những món quà tuy không có giá trị cao về vật chất nhưng bên nó chứa đựng tình yêu của toàn thể cộng sự Rich’s dành cho các thiên thần bé nhỏ, cũng là những mầm non tương lai của đất nước.

 

7g30 sáng các cộng sự Rich’s đã có mặt tại các quán ăn Nụ Cười như được phân công trước đó và mọi người đều háo hức thực hiện nhiệm vụ của mình: người thì nhặt rau, thái thịt, xắt hành, tỏi, ớt,... cay tới nỗi chỉ cẩn rửa hành lá thôi cũng đủ để nước mắt rơi lã chã rồi.
 
“Bình thường ở đây chỉ có 4 tụi cô làm, hôm nay đông vui quá, chật kín cả quán luôn,” chị Hương – phụ bếp tại quán cơm Nụ Cười 6 cho hay.

 

Dù ngoài trời đang lập đông và buổi sáng rất lạnh, nhưng khi bước vào trong căn nhà nhỏ ấy thì dường khi không khí lạnh đã tan biến từ lâu, chỉ còn lại tiếng cười rôm rả của mọi người, tiếng bước chân vội vàng và chen chút nhau, tiếng xào nấu quen thuộc kèm theo mùi bún bò thơm “giết chết” bao tử của bất kỳ ai ngửi thấy nó.
 
Cùng lúc đó tại bệnh viện, các cộng sự khác – người thì khuân vác những túi quà dành tặng các em nhỏ, người thì phụ chất quà sao cho gọn gàng để chuẩn bị phát cho các em khoa nhi tại bệnh viện Ung Bướu và Nhi Đồng 2. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, gia đình Rich’s đã không quên chụp lại những khoảnh khắc lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ khi ở bên nhau như thế này. Ai nấy đều hồ hởi, háo hức được tận tay trao cho các bệnh nhân nhí những phần quà mà đại gia đình Rich’s đã ngày đêm chuẩn bị, gói gém rất cẩn thận, chỉ mong được nhìn thấy nụ cười trên những gương mặt ngây thơ của các em, và giảm bớt những nỗi lo toan trên gương mặt của các bậc làm cha làm mẹ. Khi người nhận lẫn người cho đều tươi cười, gánh nặng mưu sinh và những nỗi buồn trong cuộc sống sẽ ít nhiều vơi đi.

 

10g30, tất cả các cộng sự Rich’s đổ về các quán ăn Nụ Cười, chuẩn bị sẵn sàng tiếp đón những vị khách quý là những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực bằng món bún bò nóng hổi thơm ngon của chúng tôi. Chỉ với 1000 vnđ thôi, các cô dì chú bác và các em nhỏ đã có được một bữa trưa ấm bụng kèm theo món tráng miệng là bánh muffin của Rich’s. Hàng trăm người liên tục xếp hàng đợi vào quán, các anh chị em trong gia đình Rich’s múc nước lèo, bưng bê, dọn bàn không nghỉ tay suốt gần 3 tiếng đồng hồ, có các bé và những cụ già tấm tắc khen ngon, ăn hai ba tô liền. Trong lúc xếp hàng, các thực khách còn có thể lựa mua quần áo cũ giá siêu rẻ, giá cả dao động từ 0-2000 vnđ tùy theo khu vực mua bán, được đóng góp bởi các cộng sự của Rich’s. 
 

Sau khi chương trình kết thúc chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có những trải nghiệm của riêng mình: suy nghĩ khác đi về những mảnh đời bất hạnh, sẽ có cái nhìn đa chiều hơn trong xã hội, và quan trọng là mọi người đều học được cách yêu thương và san sẻ yêu thương đối với cộng đồng – nơi mà chúng ta sinh sống và làm việc. 

Các thông tin khác