Xu hướng phát triển của thị trường thực phẩm Đài Loan 2017-2018

Đầu tháng Hai với những cơn mưa và đợt không khí lạnh khiến chúng tôi phải mặc đến vài lớp bên dưới chiếc áo khoác dày mới có thể giữ ấm. Tòa nhà Taipei 101 che đi một phần lớn tầm nhìn của chúng tôi khi ngước lên bầu trời bao phủ thành phố Đài Bắc. Những con người xung quanh chúng tôi trông thật bận rộn, lướt nhanh qua những con đường với một tay cầm điện thoại và một tay cầm dù, tiếp tục những thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình. Để thích ứng với nhịp sống bận rộn và những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Đài Loan, các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm nơi đây đã chuyển sang một xu hướng mới là ưu tiên những sản phẩm có thể “dùng ngay” và “dễ sử dụng”, tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong ngành thực phẩm về các sản phẩm tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian.

Rich Products tại Đài Loan đã bắt kịp với xu hướng này bằng một sản phẩm đa dụng mang tên “All-Purpose Avoset Cream” (tạm dịch là kem Avoset đa dụng). Đây là một dòng kem thực vật có thể dùng trong rất nhiều ứng dụng phủ bánh, nhân bánh và kết hợp làm nguyên liệu bánh. Ấn tượng hơn nữa là Rich’s Đài Loan đã mạo hiểm thâm nhập kênh cửa hàng tiện lợi với những ứng dụng bánh mì bánh ngọt từ kem All-Purpose Avoset và đã rất thành công với sản phẩm này. Ngoài ra, Rich’s Đài Loan còn cho ra mắt sản phẩm sốt và súp làm sẵn được chế biến từ Versatié, và được sử dụng hằng ngày tại các nhà hàng địa phương như một nguyên liệu chủ chốt trong nhiều món nấu.

Kem All-Purpose Avoset được thiết kể cho những ứng dụng đòi hỏi tính sáng tạo cao như các loại bánh mì, bánh ngọt – là giải pháp cho một thị trường đang phát triển quá nhanh các xu hướng bánh cao cấp mang tính nghệ thuật như Đài Loan. Kem All-Purpose Avoset tạo được cấu trúc mịn và mềm cho các loại bánh mì, giúp bánh trưng bày trên kệ được hấp dẫn và đẹp mắt. Tính ổn định cao của dòng kem này trong môi trường nhiệt độ phòng cũng giúp việc sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn, Trong khi đó, công thức Zero Trans Fat (không có chất béo chuyển hóa) của sản phẩm này giúp đảm bảo vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời độ tan tốt cũng giúp cho sản phẩm trở thành nguyên liệu lý tưởng để thay thế shortenining.

Kem All-Purpose Avoset đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo với tính đa dụng và tính chịu axit cao, có thể phối hợp với nhiều loại trái cây, mứt và puree, đem lại cho khách hàng cảm giác làm chủ thị trường, bởi lẽ họ chỉ còn phải tập trung sáng tạo thay vì phải giải quyết những vấn đề kỹ thuật khi pha trộn kem với các thành phần khác.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề bánh, Chef Ivan tại Rich’s Đài Loan đã biểu diễn điêu luyện những ngón nghề đầy ma thuật của mình sau quầy bếp cho chúng tôi được chiêm ngưỡng. Cùng một lúc, anh vừa trình bày một cách nhuần nhuyễn rất nhiều các ứng dụng khác nhau của kem All-Purpose Avoset, lại vừa tỉ mỉ cắt tỉa nặn hình những mẫu bánh mì, bánh ngọt ngon mềm do anh tự sáng tạo nên.

Chef Ivan cho biết: “Trong môi trường nhiệt độ phòng, kem All-Purpose Avoset đảm bảo được tính ổn định và thời hạn bảo quản như niêm yết khi sử dụng cho các ứng dụng bánh mì, đồng thời làm tăng thêm cấu trúc mịn đẹp cho bánh.”

Rich’s Đài Loan còn rất thành công với việc giới thiệu đến thị trường ứng dụng xuất sắc từ kem All-Purpose Avoset là sản phẩm bánh pancake có hạn sử dụng 4 ngày đang bán rất chạy tại thị trường này, với nhân bánh làm từ kem và 3 lựa chọn hương vị: dâu kèm lá hoa anh đào, đậu đỏ Mucha, và nhân sô cô la. Ứng dụng này được bày bán tại những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Đài Loan như Family Mart, một khách hàng có số cửa hàng lên đến 3000 trên toàn lãnh thổ nước này.

  

Doreen, Phó Giám Đốc Tiếp thị của Rich’s Đài Loan, người có nhiều hiểu biết và đam mê trong lĩnh vực marketing chia sẻ những quan sát của cô về xu hướng thực phẩm tại Đài Loan như sau: “Khách hàng Đài Loan trong ngành thực phẩm hiện đang hướng tới thực phẩm tốt cho sức khỏe, điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng những nguyên liệu tốt cho sức khỏe đối với những doanh nghiệp lớn và nhỏ trong ngành bánh và nấu ăn.”

Rich’s Đài Loan đã nắm bắt được xu hướng này và cho ra những sản phẩm sốt và súp làm sẵn dành cho nấu ăn, được phát triển từ dòng kem Versatié, và được sử dụng bởi nhiều khách hàng là các tiệm cà phê phục vụ đồ ăn sáng với mô hình kinh doanh vừa và nhỏ cũng như các chuỗi nhà hàng lớn tại Đài Bắc. Sản phẩm này có chất lượng ổn định cùng vị béo ngậy và cấu trúc mịn đẹp, giúp tăng cường hương vị cho những món súp, mì ý hay lẩu đang rất thịnh tại Đài Loan. Sốt làm sẵn của Rich’s còn giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian chuẩn bị và rút ngắn thời gian chờ của thực khách.

  

Chúng tôi đã có cơ hội được thưởng thức một vài ứng dụng bánh đang hot trên thị trường Đài Loan được chuẩn bị bởi Chef Ivan, cũng như những món lẩu, mì ý, bánh mì pita và tortilla được chế biến bởi các khách hàng của Rich’s từ những sản phẩm speed-scratch (tạm dịch là sản phẩm sơ chế nhanh) của công ty. Có thể thấy người Đài Loan đang rất ưa chuộng những sản phẩm bánh mì, bánh ngọt mang tính nghệ thuật cao và có hơi hướng châu Âu, cụ thể là bánh mì baguette, bánh mì đen (whole wheat bread), bánh mì Pháp, bánh mì pita và các loại bánh mì khác du nhập từ nước ngoài.

Mặc dù những xu hướng thực phẩm tại Đài Bắc chịu nhiều ảnh hưởng từ châu Âu, tuy nhiên văn hóa địa phương cùng phong cách sống hiện đại đã thay đổi những sản phẩm này sao cho phù hợp với vị giác và nhu cầu sống vội của người Đài Loan. Mang màu sắc vừa tây lại vừa ta, Đài Loan là trung tâm của những xu hướng mới nổi tại thị trường châu Á. Vì vậy, khi so sánh với thị trường Việt Nam, chúng ta có thể tiên đoán trước hướng phát triển của thị trường trong tương lai gần, kèm theo một chút biến đổi cho phù hợp với văn hóa người Việt - cũng như cách mà trà sữa đang rất thịnh hành tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin, liên hệ ChamSocKhachHang@rich.com

Các thông tin khác