NHÀ PHÂN PHỐI HỮU NGHĨA (BÀI DỰ THI THƯ GỬI RICH)

TÔI MUỐN NÓI VỚI CÁC BẠN – TÔI ĐÃ ĐẾN VỚI CÁC BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Cách đây 10 năm, vào một buổi trưa hè nóng bức, tại một quầy hàng nhỏ bé chừng 10m2 trong một khu chợ chật trội và ngột ngạt, tôi đã tiếp hai vị khách, một người ngoại quốc và 1 người Việt Nam. Sau đó mới biết, đó chính là Mr Eddy Chan và Mr Vũ Thái Sơn, hai nhân vật quan trọng của RICH’S Việt Nam. Cuộc nói chuyện nhanh gọn không trà thuốc, không bàn ghế, đã để lại trong tôi một chút ấn tượng và một hy vọng mong manh…

Nhưng như là định mệnh, lần tiếp xúc đó đã mở đầu cho hành trình đồng hành đầy bất ngờ và thú vị, tạo tiền đề để công ty TNHH Dũng Dân – Nhà Phân Phối Hữu Nghĩa có mặt trên thị trường chính thức phân phối sản phẩm của RICH’S trên địa bàn Hải Phòng và Quảng Ninh.

Với hành trang là một bản danh sách khách hàng sơ sài, tôi cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật bán hàng của RICH’S bắt đầu hành trình tìm lại thị trường, cùng nhau lặn lội qua những cung đường Quảng Ninh. Vào những ngày mưa thì bùn than ngập bàn chân, còn ngày nắng thì đầy bụi than, “không mưa cũng mặc áo mưa”, chúng tôi đã đến từng khách hàng, thăm hỏi, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu Nhà Phân Phối để chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật làm bánh. Với đội ngũ kỹ thuật đầy trách nhiệm và nhiệt tình, chúng tôi bắt tay vào công việc trực tiếp  chỉ dẫn từng đường nét, động tác cơ bản nhất từ cách đánh kem, cách bo đường viền, bắt hoa, bắt thú. Mà dụng cụ đâu có chuyên nghiệp và đầy đủ như bây giờ. Có những tiệm bánh, chiếc bàn xoay, dao chà láng đã là xa xỉ, dụng cụ của họ là những vật dụng sẵn có trong nhà, vậy mà đội ngũ kỹ thuật vẫn sẵn sàng khắc phục, chỉ dẫn để cùng nhau làm ra những chiếc bánh sinh nhật sinh động và đẹp mắt. Sau mỗi ngày len lỏi thâm nhập thị trường, lúc về mặt mũi anh em đồng bọn đầy bùn đất nhưng để lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm thật là vui vì đã kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau. Với nhiều khách hàng đó cũng là lần đầu tiên họ được tiếp xúc với nhân viên của RICH’S, theo sau đó là bản danh sách càng ngày càng đầy đủ chi tiết hơn các khách hàng yêu quý của chúng ta.

Còn với tôi, từ một người mà với vốn kiến thức hoàn toàn xa lạ với thị trường bánh kem, với tính năng của sản phẩm, với văn hóa của các bạn tôi đã dần nắm bắt và hiểu dần về công việc, tôi làm và sẽ làm về lâu dài.

Đồng hành cùng các bạn, tôi dường như đã lột xác. Tôi bắt đầu năng động hơn, tư duy hơn và bước vào một cánh cửa hoàn toàn mới lạ, được tiếp xúc với những con người đầy trách nhiệm và nhiệt tình của RICH’S, được tiếp thu những kiến thức vô cùng bổ ích từ các chuyên gia đầu ngành mà RICH’S tổ chức hàng năm trong những dịp ĐỒNG HÀNH, mỗi năm một chủ đề thật bổ ích và thiết thực.

Đồng hành cùng các bạn, tôi đã được làm quen với khách hàng trên khắp các vùng miền của Tổ Quốc, được tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau, vượt cả ngoài biên giới Việt Nam.

Đồng hành cùng các bạn, ngoài học hỏi tôi đã tích lũy được vốn kiến thức vô giá về thị trường, về khách hàng, về sản phẩm, về văn hóa gia đình của RICH’S. Còn một cái được vô cùng thiết thực là cơ sở vật chất của Nhà Phân Phối ngày càng lớn mạnh, doanh số ngày càng tăng trưởng, rất nhiều sản phẩm RICH’S đã lần lượt được đưa ra thị trường.

(Hình ảnh của tác giả Trần Hựu tại cuộc triển lãm sản phẩm Rich tại Đài Loan - Tháng 3/2018)

Thật vô cùng may mắn và vinh dự khi là một thành viên trong ngôi nhà rộng lớn của RICH’S. Rất nhiều điều muốn chia sẻ tri ân cùng các bạn, song tôi nghĩ chẳng ngòi bút nào có thể tả hết được. Cách tri ân thiết thực nhất mà tôi muốn là hãy nắm chặt tay cùng đồng hành trên con đường sắp tới, hãy chia sẻ và đồng cảm với nhau hơn để thương hiệu RICH’S ngày càng lan tỏa và để ngôi nhà của chúng ta ngày càng đông vui và đầm ấm hơn.

Cuối cùng, tôi còn một ước muốn mà tôi đang trăn trở tưởng đơn giản mà chưa thực hiện được. Ước muốn cùng đội ngũ nhân viên RICH’S sẽ đi thăm lại từng khách hàng tri kỷ của RICH’S và rất nhiều những khách hàng mới mà chưa 1 lần gặp mặt để chia sẻ công việc, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với những khách hàng thân yêu – bởi chính họ, những khách hàng đó mới là những nhân tố, những tế bào nền tảng cho gia đình của RICH’S ngày cảng lớn mạnh, làm cho thương hiệu của RICH’S ngày càng lan tỏa và mãi mãi trường tồn với thời gian.

Một lần nữa cảm ơn các bạn rất nhiều!

                                                             Hải Phòng, Tháng 8 năm 2018

Tác giả: Trần Hựu

Nhà Phân Phối Hữu Nghĩa - Hải Phòng

Các thông tin khác