Đồng Hành 2017 – Người Giữ Lửa: Kế thừa và nối tiếp đam mê nghề bánh

Nằm trong chuỗi sự kiện chủ đề “Giữ lửa đam mê” của Rich Products Việt Nam năm 2017, chương trình Đồng Hành với tên gọi “Người giữ lửa” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm và dấu ấn khó phai cho 350 khách mời, những người đã và đang gắn bó, tin dùng sản phẩm của công ty.


Đồng Hành là chương trình tham quan huấn luyện thường niên của Rich Products và năm nay chương trình được tổ chức tại Mường Thanh Luxury Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm (từ ngày 09 đến 12 tháng 10) với các hoạt động cực kỳ thú vị và bổ ích: Bắt đầu với các hoạt động từ thiện và huấn luyện, tư vấn cách quản lý doanh nghiệp, đến buổi triển lãm bánh Á, Âu cùng các hoạt động teambuilding đầy sôi nổi và thú vị trải dài từ thành phố Đà Nẵng đến Hội An và cuối cùng là Gala Dinner tri ân khách hàng.

Ngày 1: “Hội ngộ Đà Nẵng” – Cháy lên ngọn lửa yêu thương

Mặc cho điều kiện thời tiết không thuận lợi, đoàn xe Rich’s cùng hơn 300 khách hàng vẫn thẳng tiến đến Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai.

Gió mưa thì mặc gió mưa, các thành viên trong đoàn vẫn xông xáo lấm lem bùn đất trồng một vườn cây ăn trái và vườn rau sạch cho các bé, vì trong mỗi hạt giống là niềm hy vọng các em sẽ có những bữa ăn no đủ hơn. Thêm vào đó, đoàn từ thiện còn đem lại cho các bé một căn bếp bánh với đầy đủ dụng cụ và nguyên liệu, giúp các em dễ dàng theo đuổi đam mê nghề bánh cho tương lai của mình. Không thể không nhắc đến “Bức tường Rich’s” với màu sắc tươi sáng thể hiện cảnh các bé đang chơi đùa được vẽ nên bởi chính đôi tay các thành viên trong đoàn, hy vọng sẽ mang lại những thời khắc thư giãn thoải mái và những tiếng cười giòn tan, vô tư cho các em trong những giờ ra chơi.






Tại Trung tâm Hoa Mai, Rich Products Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã quyên góp 5 bộ bàn ăn, 50 bộ đồng phục cho trẻ, 1 bộ máy vi tính cùng rất nhiều sách, vở, bánh kẹo. Ngoài ra, đoàn thiện nguyện còn trao tặng cho các trung tâm khác trong “Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Đà Nẵng” những phần quà không nhiều nhưng thấm đượm tình cảm, bao gồm: 1 tủ trưng bày sản phẩm, 1 bếp gas, 2 bàn thực hành, 1 máy giặt (Trung tâm nghiên cứu và phát triển giáo dục đặc biệt) và 1 máy xay thịt cho trẻ sơ sinh (Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi sơ sinh Đà Nẵng).

Đêm đến, các khách mời tham gia bữa tiệc tối mang tên “Đêm hội ngộ”. Đây chính là đêm tri ân hơn 300 mạnh thường quân đã giúp cho chương trình thiện nguyện “Lửa yêu thương” được diễn ra thành công tốt đẹp. Các khách mời lại được dịp tham gia những trò chơi vui nhộn tại nhà hàng Phì Lũ 3, quận Hải Châu, khiến không khí trở nên sôi động và ấm áp hơn mặc cho bên ngoài thời tiết vẫn rả rích mưa, khép lại ngày đầu tiên đầy ý nghĩa của chương trình Đồng Hành.

Ngày 2: “Chuyển giao thế hệ” – Bài học bổ ích trong việc “truyền lửa”

Ngày thứ hai, các khách mời đã có dịp tham gia buổi chia sẻ kỹ năng chuyển giao quyền lực cũng như làm thế nào để kế thừa, phát triển mô hình kinh doanh của gia đình mình. Buổi chia sẻ được thầy Loan Văn Sơn dẫn dắt. Thầy hiện đang là Tư vấn trưởng kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Tập đoàn Huấn Luyện và Tư Vấn Triển Khai TOPPION – một tổ chức đi đầu về huấn luyện và tư vấn triển khai đảm bảo kết quả tại Việt Nam. Với cách dẫn dắt hài hước và đi vào trọng tâm, thầy Sơn đã đưa ra nhiều vấn đề nóng hổi, phù hợp với những băn khoăn của các khách mời mà hầu hết là các chủ tiệm bánh hoặc nhà phân phối có thâm niên, đã và đang trên đà chuyển giao việc kinh doanh cho thế hệ sau.

“Bản thân tôi thấy khóa học rất bổ ích. Những khách hàng đã và đang gắn bó với Rich’s trên 20 năm như tôi, chắc hẳn đến thời điểm này đã muốn chuyển giao rồi nhưng chúng tôi lại đang rất loay hoay, không biết nên làm sao. Mình vốn dĩ là sản xuất gia đình nên hầu như là không có bài bản gì thì chương trình năm nay như một bước đệm, giúp tôi và các cháu – thế hệ đi sau có một sự chuẩn bị tốt”, anh Nguyễn Viết Viễn (Công ty TNHH Lâm Hương, Hải Phòng) chia sẻ.

Tiếp sau đó là phần khởi động và chuẩn bị cho chương trình teambuilding “Hành Trình Tìm Lửa” sẽ diễn ra vào ngày hôm sau. Đây là một chuỗi các hoạt động mà trong đó, những người chơi được chia thành 8 đội với nhiệm vụ thiết kế đồng phục cho đội mình với 8 màu tương ứng: xanh dương, cam, hồng, vàng, xanh lá, xám, đen và tím.



Ngày 3: “Hành trình tìm lửa” – Cuộc đua kỳ thú phiên bản Rich’s

Đúng 8 giờ sáng, đoàn xe lăn bánh di chuyển làm các nhiệm vụ kết hợp tham quan tại các địa điểm nổi tiếng trong thành phố Đà Nẵng như chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, và sau đó di chuyển đến Phố Cổ Hội An. Dưới cái nắng đổ lửa của miền Trung, các đội vẫn xông xáo thực hiện nhiệm vụ. Khác với mọi năm, đây là lần đầu tiên khách mời được tham gia những trò chơi đầy thử thách như giải ma trận hay tìm kiếm và chụp hình những địa điểm mang tính lịch sự, qua đó các thành viên học được giá trị của sự đoàn kết và chung tay vượt qua khó khăn.



Trong đêm Gala tri ân khách hàng cùng ngày, các vị khách xuất hiện trong những bộ cánh xinh đẹp, lộng lẫy và đã có những phút giây chụp hình tỏa sáng tại “thảm đỏ” của Rich’s. Đêm Gala cũng là thời điểm mọi người được chiêm ngưỡng khu trưng bày bánh với vô vàn những mẫu bánh được chia làm hai phong cách: bánh Á và bánh Âu. Nhiều kiểu bánh mới lạ, cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường đã thu hút được sự quan tâm và đem lại ý tưởng sáng tạo cho các chủ tiệm bánh ở khắp mọi nơi trên đất nước.

Một số mẫu bánh của khu trưng bày:



Riêng chị Huỳnh Thị Ái Phương (Tiệm bánh Phương Chi – HCM) nhận xét: “Dù đã tham gia đều đặn các chương trình Đồng Hành của Rich’s trong suốt 8 năm nhưng mỗi kỳ trưng bày bánh, Rich’s luôn làm chúng tôi ngạc nhiên vì sự đa dạng và sáng tạo của mình. Tôi thích nhất là mẫu bánh cưới, rất sang trọng. Sắp đến là mùa Noel thì Rich’s cũng đã mang đến cho tôi rất nhiều ý tưởng”.


Đêm Gala cũng là lễ trao giải cuộc thi viết “Nghề bánh – Giữ lửa đam mê”. Người chiến thắng cuộc thi với danh hiệu “Ngòi bút lửa” chính là chị Nguyễn Hoàng Lê (Lyna) từ tiệm bánh Byla (Tam Kỳ, Quảng Nam). Với những trải lòng chân thành, bài viết “Cho đi yêu thương, nhận lại yêu thương” của chị đã khắc họa một cách xúc động chặng đường gian nan nuôi dưỡng và phát triển đam mê với nghề bánh của chị.



“Lúc mời bước lên sân khấu mà rưng rưng cả nước mắt trong tràng pháo tay của mọi người! Thực sự đằng sau mỗi ngành nghề luôn có những nỗi khổ, trăn trở và khó khăn mà đôi lúc cũng khiến ta chùn bước nếu như không có đam mê, không yêu công việc thì có lẽ đã bỏ cuộc từ lâu”, chị Lê bồi hồi trải lòng sau khi nhận giải.

Cùng xem qua bài viết “Cho đi yêu thương, nhận lại yêu thương” tại đây.

Theo sau đó là lễ công bố đội chiến thắng “Hành trình tìm lửa”, cả khán phòng như bùng nổ với những tràng pháo tay liên hồi dành cho đội Xám. Riêng đối với Rich’s, tất cả các đội chơi đều là đội chiến thắng, bởi họ đã tham gia nhiệt tình và cháy hết mình với các đồng đội để cùng nhau tìm lửa và về đích thành công. 



Đồng Hành 2017 kết thúc vào trưa ngày 12/10/2017 sau khi cả đoàn có những giờ tự do đi khám phá Đà Nẵng và tắm biển thỏa thích. “Làm hết sức, chơi hết mình” là tinh thần mà tất cả mọi người đã thể hiện xuất sắc sau chuyến đi này.

Cùng xem lại những hoạt động của chương trình Đồng Hành 2017 - Người Giữ Lửa dưới đây:



Hẹn gặp lại tất cả mọi người trong chương trình Đồng Hành năm sau!

Để biết thêm chi tiết, liên hệ: ChamSocKhachHang@rich.com

Các thông tin khác