Kết quả cuộc thi “Bức hình triệu like”



“Bức hình triệu like” - cuộc thi đình đám gây sốt cộng đồng làm bánh và thu hút sự tham gia của hàng trăm thợ bánh trên khắp cả nước trong suốt những tuần vừa qua đã kết thúc vào lúc 12h trưa chủ nhật ngày 24 tháng 9. Sau ba ngày làm việc liên tục không mệt mỏi, ban tổ chức đã tổng hợp xong phần bình chọn từ cộng đồng mạng và từ ban giám khảo. Kết quả chung cuộc như thế nào? Bức hình nào giành giải đặc biệt? Ba chiếc bánh nào được ban giám khảo trao giải nhất?


“Bức hình triệu like” là một cuộc thi trang trí bánh kem online với quy mô lớn nhất từ trước đến này, tạo điều kiện tham gia cho tất cả các thợ bánh từ học việc tới chuyên nghiệp trên cả nước. Luật tham gia đơn giản: người chơi làm một chiếc bánh mà họ tâm đắc từ sản phẩm của Rich’s, sau đó chụp hình chiếc bánh bên cạnh sản phẩm của công ty và tham gia dự thi. Cuộc thi gồm có 4 giải thưởng, giải đặc biệt là một vé tham dự chương trình Đồng Hành 2017 của Rich’s Việt Nam, và 3 giải nhất do ban giám khảo từ Rich’s bình chọn cho 3 chiếc bánh mà họ yêu thích nhất.

Giải đặc biệt có trị giá 15 triệu vnđ không chỉ đơn thuần là một giải thưởng có giá trị cao mà còn là món quà vô cùng quý giá mà nhiều thợ bánh ao ước, bởi lẽ tham gia chương trình Đồng Hành là cơ hội để người làm bánh được mở rộng tầm mắt, chiêm ngưỡng và học hỏi những mẫu bánh được các chuyên gia hàng đầu từ Rich’s thực hiện, đồng thời trao đổi kiến thức kinh doanh và xu hướng thực phẩm với những tiệm bánh lớn nhất trên toàn quốc. Đồng Hành còn là 1 chương trình tri ân khách hàng với những hoạt động, trò chơi ý nghĩa, thư giãn, bất ngờ, và không kém phần cạnh tranh.

Để tìm hiểu thêm về chương trình Đồng Hành của Rich’s Việt Nam, mời các bạn cùng xem video tóm tắt chương trình năm 2016 bên dưới:



Lễ hội bánh nhiều cảm xúc

Từ ngày đầu tiên phát động, “Bức hình triệu like” đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ những người yêu bánh. Cuộc thi như một lễ hội bánh mà những người tham gia trẩy hội có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi, và đặc biệt là được trình làng những tác phẩm nghệ thuật do chính tay mình làm ra.

Không chỉ những thợ bánh lành nghề mà ngay cả những người tiêu dùng không biết làm bánh cũng bị hút vào cuộc thi khi nhìn thấy bao nhiêu là chiếc bánh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội. Tiếng lành đồn xa, đã có không ít trường hợp thí sinh tham gia thi nhận được tin nhắn Facebook từ khách hàng đặt làm bánh với lý do “tôi thấy bánh dự thi của anh/chị đẹp quá nên muốn đặt hàng”. Bất ngờ và xúc động, nhiều thí sinh đã gửi lời cảm ơn đến ban tố chức vì đã mở ra cho họ những cơ hội kinh doanh cũng như góp phần nâng tầm thương hiệu của những tiệm bánh tầm trung và nhỏ. Cũng đã có biết bao thí sinh ở cách nhau hàng ngàn cây số và chưa từng gặp mặt nay trở thành bạn bè vì tâm đắc tay nghề của đối phương thông qua những chiếc bánh dự thi.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở những cảm xúc thăng hoa đến từ những lời khen ngợi và lượt like, chia sẻ trên Facebook, “Bức hình triệu like” cũng đem lại không ít căng thẳng và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thí sinh.

Cuộc chiến mạng xã hội

Trong khi bài dự thi liên tục được cập nhật mỗi ngày thì các thí sinh cũng rất bận rộn kêu gọi bạn bè vào chiêm ngưỡng và ủng hộ cho bài dự thi của mình. Có những bài dự thi tham gia sau nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng hơn so với những chiếc bánh tham gia từ sớm. Top 10 của cuộc thi liên tục thay đổi không chỉ theo từng tuần mà là từng ngày, từng giờ. Sự nhiệt tình và quan tâm của khán giả và khách hàng dành cho cuộc thi, cho Rich’s và sản phẩm của công ty đã khiến cho ban tổ chức hết sức cảm động, và khiến chúng tôi càng trân quý hơn tấm chân tình của những thí sinh tham gia.

Tuy nhiên, sân chơi lần nay không phải là một sân chơi nhỏ và dễ quản lý như những cuộc thi mà công ty từng tổ chức trước đây, bởi lẽ mạng xã hội tuy đông vui náo nhiệt nhưng cũng dễ làm người ta đau đầu với những quy luật lắc léo bất thành văn của nó.

Trong suốt cuộc thi, đã có những bài dự thi có số lượt like tăng vọt khiến nhiều thí sinh quan ngại và lo lắng. Để đảm bảo công bằng và tạo được một sân chơi lành mạnh, ban tổ chức đã thông báo kiểm duyệt những lượt like kém chất lượng. Sau nhiều trăn trở và nghiên cứu, ban tổ chức đã dựa vào những số liệu phân tích của Facebook để đưa ra định nghĩa cho lượt like kém chất lượng như sau: Khi xuất hiện một lượt like không đi kèm với một lượt xem hình thì lượt like này được xem là kém chất lượng. Bởi lẽ chúng tôi tin rằng, khi bình chọn cho một bài dự thi, một người bình chọn công tâm sẽ nhìn ngắm chiếc bánh thật kỹ càng trước khi nhấp vào nút “like”. Người bình chọn không bắt buộc phải là bạn bè của thí sinh, cũng không bắt buộc phải sinh sống tại khu vực mà thí sinh sinh sống, họ có thể chỉ là một người qua đường, thấy chiếc bánh đẹp và muốn thể hiện sự ngưỡng mộ cho người thợ bánh bằng một lượt “like”.

Bài dự thi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo

Trong khi giải đặc biệt được ghi nhận thông qua những bình chọn online của khách hàng thì 3 giải nhất được chấm bởi ban giám khảo của Rich’s dựa trên tính thẩm mỹ, bố cục của chiếc bánh, tay nghề của người làm bánh và sở thích cá nhân của từng giám khảo. Thành phần ban giám khảo bao gồm cả giám khảo chuyên môn (hơn 10 năm kinh nghiệm nghề bánh) và giám khảo quần chúng (không có kinh nghiệm làm bánh), để đảm bảo tính khách quan và công bằng cho các thí sinh.

Trước khi công bố các thí sinh đạt giải đặc biệt và giải nhất, hãy cũng Rich’s chiêm ngưỡng bài dự thi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và thậm chí là sự bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong hội đồng chấm giải:



Bài dự thi “Penny - Chú hề ma quái” của thí sinh Trần Mai ở Đà Nẵng được đánh giá là chiếc bánh tinh xảo nhất trong tất cả các bài dự thi.

Ban giám khảo cho biết: “Chiếc bánh của bạn rất có hồn, lột tả được hết thần sắc của nhân vật mà bạn muốn thể hiện, đặc biệt là nụ cười ma mị của gã hề. Sự phân chia bố cục của chiếc bánh rất cân đối, màu sắc hài hòa. Bánh này sẽ rất hợp với mùa Halloween. Bạn đã cho ban giám khảo thấy được tính thẩm mỹ và kỹ thuật của bạn khá tốt.”

Mặc dù tất cả các giám khảo đều công nhận tay nghề của thí sinh Trần Mai là khá nhất trong tất cả các bài dự thi, tuy nhiên cũng chính vì khuôn mặt chú hề quá “thật” đã khiến cho một vài giám khảo nữ “nổi da gà”. Điểm số của Trần Mai cũng vì vậy mà có sự chênh lệch khá nhiều giữa giám khảo chuyên môn và quần chúng.

Công bố giải đặc biệt và 3 giải nhất

Trong suốt quá trình dự thi, đã có một vài thí sinh chia sẻ với ban tổ chức rằng bài dự thi của họ bị hack ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, có những trường hợp thí sinh không hack like, nhưng do bạn bè, người thân chỉ click vội vào link và like mà chưa xem hình, nên dẫn đến những lượt like không chất lượng. Vì lý do này, ban tổ chức đã quyết định không quy trách nhiệm cho bất kỳ thí sinh nào và cũng không loại bất kỳ bài dự thi nào khi phát hiện lượt bình chọn kém chất lượng. Tuy nhiên, ban tổ chức đã lọc like cho tất cả các bài dự thi và sau đây là danh sách top 5 theo lượt bình chọn online:

Lý Vương Quý (Tp. HCM) – 2,261 lượt bình chọn
Trần thị Bảo Anh (Đồng Nai) – 1,828 lượt bình chọn
Phan Thị Thuỳ Trang (Đồng Nai) – 1,267 lượt bình chọn
Nguyễn Thị Phấn (Đồng Nai) – 1,120 lượt bình chọn
Lưu Ngọc Bảo Thy (Tiền Giang) – 962 lượt bình chọn


Như vậy, thí sinh giành được giải đặc biệt—một vé tham dự chương trình Đồng Hành 2017—chính là Lý Vương Quý đến từ tiệm bánh Ngộ Nghĩnh ở quận Bình Thạnh, Tp. HCM.



Nhận xét về bài dự thi này, ban giám khảo cho biết: “Bạn sắp xếp bố cục bánh khá đẹp, những chiếc bánh rất dễ thương, phù hợp với xu hướng thị trường. Cách bạn bài trí sản phẩm của công ty xung quanh thành phẩm cũng rất bắt mắt. Tuy chỉ nhìn từ xa nhưng ban giám khảo cũng có thể thấy được những chiếc bánh của bạn được trang trí khá khéo và chỉnh chu. Nếu trong bố cục hình có một chiếc bánh lớn làm trọng tâm để thu hút ánh nhìn thì sẽ còn đẹp hơn nữa. Cảm ơn tình yêu của bạn dành cho Rich’s và sản phẩm của công ty.”
Tiếp theo, xin được công bố tên 3 thí sinh có số điểm cao nhất theo bình chọn từ ban giám khảo:

Đông Khang (Vũng Tàu) - 55/60 điểm 
Tuyền Trịnh (Bạc Liêu) - 52/60 điểm
Tiệm bánh Cherry (Đà Nẵng) – 50/60 điểm




Nhận xét về 3 bài dự thi đạt giải nhất, ban giám khảo cho hay: “Bài dự thi của Đông Khang là một bức tranh khá sinh động, thể hiện được tình yêu người mẹ đang trông chờ con quay về. Cách phối màu tương đối tốt. Chỉ có một chi tiết nhỏ khiến các thành viên trong ban giám khảo chưa thể cho điểm 10 đó là vầng trăng hơi to so với tổng thể chiếc bánh và hoa văn trên chiếc khăn hơi nổi bật quá, chưa tôn được nét mặt của người mẹ. Nhìn chung tác phẩm của bạn đã thể hiện được tính thẩm mỹ và trình độ kỹ thuật khá tốt.”

“Về bài dự thi của Tuyền Tuyền Bakery, ban giám khảo nhận thấy tổng thể bố cục sắp xếp cân đối, hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu cho người thưởng thức. Tác giả đã sử dụng gam màu trầm rất hợp với chủ đề biển và thiên nhiên. Ba chiếc bánh với 3 phong cách trang trí khác nhau nhưng khi đứng chung lại rất hòa hợp đã tạo nên được một tác phẩm nghệ thuật. Cách sắp đặt những sản phẩm của công ty cũng vừa phải và hợp lý, dễ chịu cho người xem.”

“Cuối cùng là bài dự thi của Bánh kem Cherry, đây là bài dự thi có bố cục sắp xếp hài hòa, màu sắc hợp lý. Tạo hình của những chiếc cốc và bình khá sắc nét. Tuy nhiên quai và vòi bình chưa được sắc sảo lắm.”

Cảm ơn tất cả các thí sinh đã nhiệt tình tham gia cuộc thi. Dù cuộc chơi nào cũng có kẻ thắng người thua, nhưng đối với Rich’s, tất cả các bạn đều là người chiến thắng và có thể tự hào với tác phẩm của mình khi đã không ngại thử sức trong một cuộc thi toàn quốc đầy tính cạnh tranh như “Bức hình triệu like”. Những thí sinh được công bố thắng giải sẽ được ban tổ chức liên hệ để nhận giải trong thời gian sớm nhất.

Rich Products Việt Nam xin được chúc mừng các thí sinh thắng giải đặc biệt và giải nhất, và hẹn gặp lại các bạn trong những cuộc thi sắp tới!

Các thông tin khác