NGÀY HỘI TƯ VẤN - ĐỊNH HƯỚNG KHỞI NGHIỆP TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ DU LỊCH HOA SỮA

Ngày 18/05/2019, Ngày hội Tư vấn – Định hướng Khởi nghiệp do Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa kết hợp với Rich Products Vietnam đã được tổ chức. Đây là hoạt động ý nghĩa thuộc chương trình hợp tác giữa Rich’s và Trường Hoa Sữa với mục đích giúp đỡ cộng đồng, góp phần phát triển thế hệ tương lai trong ngành bánh và pha chế.

Trong không khí sôi nổi, gần gũi, cô Lê Thị Kim Phượng – phó hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu một số nét chính về trường, ngành học đào tạo và những ưu đãi dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Nguyễn Ngọc Thanh – đại diện Phòng Tuyển sinh trường Trung cấp – Kinh tế Du lịch Hoa Sữa cũng hướng dẫn các em thêm về cách nộp hồ sơ, ngành nghề đang được dạy tại trường và cơ hội đào tạo chuyển tiếp tại doanh nghiệp.

<Ảnh 1: Thầy Nguyễn Ngọc Thanh phát biểu tại Ngày hội Tư vấn – Định hướng Khởi nghiệp>

Từ phía Rich Products Vietnam, chị Thái Ái Kim – Giám đốc Nhân sự cũng đã có một vài chia sẻ đến các em học sinh. Nhận thấy các em tuy tham gia buổi hướng nghiệp nhưng vẫn chưa thật sự suy nghĩ nghiêm túc về con đường tương lai, chị Kim bày tỏ mong muốn sau buổi tư vấn – định hướng khởi nghiệp, các em nên nghĩ thêm về điều mình muốn làm, muốn theo đuổi. Chị Thái Ái Kim chia sẻ đôi điều về cơ hội việc làm trong ngành bánh, pha chế - những ngành luôn thiếu nhân lực có trình độ. Chị lấy một số ví dụ về những tấm gương thành đạt trong ngành bánh như anh Thân Thành Long – hiện đang là Giám đốc Kỹ thuật của Rich Products Vietnam hay các cựu học viên Hoa Sữa đã ra trường, thành đạt nhờ nghề bánh để các em thấy được cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến trong ngành này luôn mở rộng với những người có năng lực, có tay nghề.

<Ảnh 2: Chị Thái Ái Kim – Giám đốc Nhân sự Rich Products Vietnam chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp trong ngành bánh, pha chế>

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ phía nhà trường và đại diện Rich Products Vietnam, các em học sinh được trải nghiệm không khí thực sự của các lớp học tại Hoa Sữa. Lớp học bánh là nơi thu hút đông học sinh nhất, tại đây các em được xem giáo viên Hoa Sữa trực tiếp đứng lớp, giảng dạy về cách bắt hoa kem, giao lưu với thầy cô và nhận những phần quà hấp dẫn từ Rich’s. Nhiều em bày tỏ sự thích thú khi được chứng kiến thầy cô tạo ra những cánh hoa sống động như thật từ Kem Trang Trí Bánh Rich’s Nhãn Vàng (Gold Label) và chia sẻ mong muốn được theo học ngành bánh. Một số em còn phân vân liệu mình không đủ khéo tay thì có thể học bánh hay không và được các thầy cô động viên: chỉ cần em chăm chỉ rèn luyện và nghiêm túc với việc học tập là có thể theo được nghề.

<Ảnh 3: Các em học sinh chăm chú theo dõi giảng viên Hoa Sữa bắt hoa, trang trí bánh>

Ngày hội Tư vấn – Định hướng Khởi nghiệp là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp các em học sinh tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình. Hy vọng những hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ Rich Products Vietnam sẽ giúp các em học sinh có cơ hội theo đuổi ngành nghề mình yêu thích, từ đó có việc làm ổn định và thay đổi cuộc sống.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ: ChamSocKhachHang@rich.com

Các thông tin khác