4 XU HƯỚNG F&B SẼ LÊN NGÔI DỊP CUỐI NĂM 2019

Cùng Rich's điểm danh 4 xu hướng F&B sẽ lên ngôi dịp cuối năm 2019: Bia úp ngược, Kem Trứng Muối, Bánh Phô Mai Gà Cay...

Bia Úp Ngược

Hình ảnh ly đồ uống với chai bia úp ngược phía trên đang dần xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Việt Nam. Khởi nguồn từ Margarita – một loại cocktail sử dụng nền tequila, liquor cam, chanh và được biến tấu bằng cách phối thêm Corona, bia úp ngược rất được ưa chuộng tại nước ngoài dưới tên gọi Coronita hoặc Mexican Bulldog (Corona là bia có nguồn gốc từ Mexico). Theo thời gian, Bulldog trở thành tên gọi chung của nhóm đồ uống phục vụ theo cách úp ngược chai bia vào ly.

Phương thức phục vụ đồ uống này được đánh giá cao nhờ cách décor độc đáo, mới lạ, đem lại trải nghiệm khác biệt. Tại Việt Nam, các công thức bia úp ngược thường kết hợp nguyên liệu siro trái cây, hoa quả nhiệt đới… Giá bán của bia úp ngược có thể dao động từ 50,000 – trên 100,000 VND tùy mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ảnh 1: Bia úp ngược tại Hà Nội

Trân Châu, Phô Mai, Ruốc Gà Cay & Trứng Muối

Phô mai, ruốc gà cay & trứng muối là những nguyên liệu đã rất quen thuộc trong các công thức “quốc dân” như bông lan trứng muối, sữa tươi tran châu đường đen. Trong thời gian gần đây, những nguyên liệu này lại xuất hiện trong các món bánh đình đám trên mạng xã hội như Bánh Tart Phô Mai, Phô Mai Tươi, Chiffon Mochi Gà Cay, Bánh Ruốc Gà Cay…

Ảnh 2: Tart Phô Mai

Điểm chung của các công thức bánh trên là dễ thực hiện, phù hợp khẩu vị người châu Á và được các bạn trẻ đặc biệt ưa chuộng nhờ hiệu ứng tốt trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok…) Ngoài bánh ngọt, xu hướng phô mai, trân châu, trứng muối còn được biến tấu để áp dụng trong đồ uống như Topping Kem Trứng Muối hay trong các món kem (Kem Trứng Muối, Kem Trân Châu Đường Đen).

Ảnh 3: Kem Trứng Muối

Bánh Kem Giỏ Hoa, Quyển Sách phong cách Hàn Quốc

Những mẫu bánh kem lẵng hoa, quyển sách phong cách Hàn Quốc với hoa, lá, cành sống động như thật đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên như hoa thật. Đây là mẫu bánh đòi hỏi tay nghề cao, cần kết hợp nhiều nguyên liệu như giấy gạo (dùng làm lá), socola (dùng làm cành)… Người thợ làm bánh cũng phải có gu thẩm mỹ để xếp hoa theo bố cục hợp lý, kết hơp nhiều loại hoa với kích cỡ khác nhau… tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Ảnh 4: Một mẫu bánh kem trang trí giỏ hoa

Bao bì thân thiện với môi trường

Năm 2019 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt. Người Việt quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường, lối sống xanh, lành mạnh và việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng, các thương hiệu thực phẩm, đồ uống cũng dần thay thế việc sử dụng bao bì nhựa, túi nilon, ống hút nhựa bằng việc khuyến khích khách hàng mang ly đựng nước cá nhân, sử dụng cốc giấy, ống hút cỏ… Xu hướng sống xanh, phát triển bền vững này nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tại những đô thị lớn.

Ảnh 5: Ống hút cỏ

Các thông tin khác