PHÒNG DỊCH COVID-19: VỆ SINH CỬA HÀNG LÀ ƯU TIÊN SỐ MỘT

Covid-19 đang là mối lo của toàn nhân loại. Các chính phủ trên thế giới xem ngành y tế và công nghiệp thực phẩm là hai ngành chiến lược trong cuộc khủng hoảng lần này. 

Khi dịch Covid-19 có thêm nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, vệ sinh cá nhân và không gian sống, làm việc là những việc đơn giản nhưng hiệu quả để phòng ngừa dịch bệnh. Dưới đây là 4 biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 mà chủ cửa hàng có thể thực hiện để bảo vệ sức khỏe bản thân, nhân viên và khách hàng, tạo ấn tượng và niềm tin cho khách đến cửa tiệm.

1. Vệ sinh môi trường làm việc


(Ảnh 1: Vệ sinh toàn bộ cửa hàng)

Duy trì môi trường trong sạch cho cả khách hàng và nhân viên là ưu tiên số một. Một số khu vực có nhiều người tiếp xúc cần được chú ý khi làm sạch bao gồm:

  • - Quầy bar/Quầy bếp
  • - Khu vực ăn uống
  • - Bàn làm việc
  • - Tay nắm cửa


(Ảnh 2: Vệ sinh các dụng cụ trong bếp)

  • - Máy tính tiền
  • - Máy quẹt thẻ ATM
  • - Hộp đựng xà phòng
  • - Máy tính (bàn phím)

Để việc dọn dẹp vệ sinh hiệu quả và được thực hiện liên tục, hãy phân công nhân viên thực hiện mỗi ngày và cố gắng biến chúng thành thói quen ngay cả khi dịch bệnh đã qua đi.

2. Tập trung vào việc vệ sinh cá nhân


(Ảnh 3: Thường xuyên rửa tay)

Để giúp mọi người giữ vệ sinh tốt và ngăn chặn vi-rút lây lan, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra khuyến cáo:

  • - Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và khử trùng bằng nước sát trùng
  • - Duy trì khoảng cách với người khác ít nhất 1 mét
  • - Tránh chạm trực tiếp vào mắt, mũi và miệng
  • - Che miệng và mũi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi (sau đó hãy vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng ngay lập tức.)
  • - Tuyệt đối không bắt tay với ai cả

Ngoài ra, để tránh trực tiếp chạm vào các sản phẩm, bạn hãy ưu tiên sử dụng kẹp và găng tay vệ sinh. Nhân viên và đối tác của bạn cũng sẽ có thể dễ dàng rửa tay bằng xà phòng và nước, cũng như nên đặt các dụng cụ vệ sinh sát trung tay ở những nơi nổi bật. Bạn có thể nhắc nhở mọi người bằng cách treo hoặc dán các tờ thông báo và hình ảnh minh họa việc rửa tay ở xung quang nơi làm việc.

3. Hỗ trợ cách ly xã hội

Một giải pháp hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút Corona là áp dụng cách ly xã hội. Để giúp đỡ và xây dựng niềm tin giữa các khách hàng, bạn có thể:

  • - Khuyến khích thanh toán mà không cần tiếp xúc: tạo ra chỗ giao dịch mới nơi bạn có thể đặt sản phẩm vào để khách hàng chủ động nhận lấy.
  • - Khuyến khích khách hàng thanh toán bằng thẻ, ví điện tử, không sử dụng tiền mặt
  • - Đảm bảo mọi người sẽ đứng cách xa nhau. Bằng cách đặt hoặc dán các dụng cụ trực quan trên sàn (ví dụ như băng dán) để giúp tạo cảm giác an toàn cho khách hàng.


(Ảnh 4: Sử dụng dấu hiệu trực quan để hỗ trợ cách ly xã hội)

  • - Chừa lại đủ không gian cho người vào và người ra: áp dụng chính sách ‘một trong, một ngoài.’
  • - Giới hạn số lượng khách bên trong tùy theo quy mô cửa hàng.
  • - Trong trường hợp khách phải xếp hàng ở bên ngoài, hãy cố gắng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách ít nhất 1 mét một lần nữa.


(Ảnh 5: Sử dụng những biển hiệu để hỗ trợ mọi người cùng giữ khoảng cách an toàn)

4. Thông tin cho khách hàng về các biện pháp cửa hàng đang áp dụng

Chiến thắng dịch Covid-19 là mục tiêu chung của toàn xã hội. Khách hàng sẽ cảm thông và có ấn tượng tốt về cửa hàng, thương hiệu và thông cảm cho những biện pháp cửa hàng đang áp dụng nếu bạn thông tin đến họ về mục đích tốt đẹp của việc giữ vệ sinh, giữ khoảng cách và hạn chế lượng người trong không gian cửa hàng. 

Rich Products Vietnam thương chúc mọi người bình an!

Các thông tin khác